- THIẾT KẾ HIỆN ĐẠI, ĐÁP ỨNG TIÊU CHUẨN QUY PHẠM
Ka Long 68 là mẫu tàu khách cao tốc hai thân cấp SB đã được các kỹ sư thiết kế theo các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt, phù hợp với điều kiện khai thác ven biển và sông pha biển. Đáp ứng nhu cầu vận chuyển hiện đại, tiện nghi và an toàn.
Tàu được trang bị động cơ công suất lớn, giúp đạt tốc độ theo yêu cầu, đảm bảo hành trình nhanh chóng và ổn định. Kết cấu thân tàu sử dụng vật liệu composite tiên tiến, giúp giảm trọng lượng, tăng khả năng chống ăn mòn, đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
- ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT
- Chiều dài lớn nhất: Lmax = 29,80 m
- Chiều rộng lớn nhất: Bmax = 7,75 m
- Chiều cao mạn: D = 2,60 m
- Chiều chìm thiết kế: d = 1,13 m
- Lượng chiếm nước: W = 84,35 tấn
- Trọng tải toàn phần: DW = 30,05 tấn
- Dung tích: GT = 210
- Số lượng khách: n = 248 người + 6 thuyền viên
- Vận tốc lớn nhất: V = 44,45 km/h
- Cấp tàu: *VRH HSC SB FRP Tàu khách
*VRM HSC
- Máy chính: HYUNDAI
+ Máy phải: 4V222TIL
+ Máy trái: 4V222TIL
+Công suất: 2x1200 sức ngựa
+Số vòng quay: 2300 v/p
- Hộp số: DONG I
+ Model: DMT400H
+ Tỉ số truyền: 2,46:1
Tàu được trang bị 02 chân vịt 5 cánh do hãng Nakashima – Nhật Bản chế tạo.
Tàu được trang bị 02 cụm máy phát điện
- 01 máy phát điện xoay chiều 3 pha 380V – 50Hz, 125KVA/100kW.
- 01 máy phát điện xoay chiều 3 pha 380V – 50Hz, 15KVA/12Kw
Tàu được trang bị hệ thống máy lạnh tổng PACKAGED
- CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO.
Là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế và chế tạo tàu thủy vỏ composite tại Việt Nam, UNINSHIP đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào dự án này. Toàn bộ quá trình sản xuất được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, từ khâu thiết kế, kiểm tra chất lượng vật liệu, đến thi công và thử nghiệm thực tế.
Việc sử dụng công nghệ mô phỏng thủy động lực học tiên tiến giúp tối ưu hóa thiết kế, đảm bảo tính ổn định và hiệu suất hoạt động cao của tàu. Ngoài ra, hệ thống điều khiển và thiết bị hàng hải trên tàu cũng được tích hợp các công nghệ tiên tiến, giúp thuyền trưởng dễ dàng vận hành và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.
- Ý NGHĨA CỦA SỰ KIỆN HẠ THỦY
Sự kiện hạ thủy Ka Long 68 không chỉ đánh dấu thành công của UNINSHIP trong việc cung cấp các giải pháp tàu khách cao tốc hiện đại mà còn khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược nội địa hóa sản phẩm công nghệ cao, giúp giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành đóng tàu trong nước.
Sau khi hạ thủy, Ka Long 68 sẽ trải qua các đợt thử nghiệm trên biển trước khi chính thức được đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu vận tải hành khách tại các tuyến ven biển và sông pha biển của Việt Nam.
- LỜI KẾT
Việc hạ thủy tàu khách cao tốc hai thân cấp SB Ka Long 68 là một minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của UNINSHIP trong việc phát triển công nghệ đóng tàu, góp phần nâng cao chất lượng vận tải biển tại Việt Nam. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho ngành công nghiệp đóng tàu trong nước, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển trong tương lai.
Với sự thành công của Ka Long 68, UNINSHIP tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những đơn vị hàng đầu về nghiên cứu và chế tạo tàu thủy vỏ composite tại Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành vận tải đường thủy nước ta.
---------
Nguồn: UNINSHIP.
XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Viện Nghiên Cứu Chế Tạo Tàu Thủy – 44 Hòn Rớ, Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa.
Tel: 0258.3714377; Hotline: 0913411950
Website: vientauthuy.com.vn; vientauthuy.ntu.edu.vn
Email: vnccttt@ntu.edu.vn
Một số hình ảnh