1. Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao Mạn/Boong = 24,0 x 6,50 x 3,5/2,95m
2. Hình dáng và kết cấu tàu: Tàu có hình dáng và kết cấu tương tự như tàu Hưng Phát 2018.
3. Máy chính:YANMAR, model 6AYM-WET, sản xuất tại Nhật Bản, công suất 829Hp. Tốc độ máy 1900 v/p, hộp số kèm theo máy model YXH-240L có tỉ số truyền i = 4,89
4. Máy phụ: Tàu trang bị 02 cụm Diesel – Máy Phát, bố trí đối xứng qua máy chính:
Cụm diesel máy phát (Bên mạn trái)
- Nước sản xuất: Nhật Hãng sản xuất: Taiyo
- Công suất: 50KVA Model: TWH50D
Cụm diesel máy phát (Bên mạn phải)
- Nước sản xuất: Nhật Hãng sản xuất: Yanmar
- Công suất: 185 PS, 1500rpm Model: 6HAL-L
5. Hệ thống thiết bị khai thác và thông tin: Tàu được trang bị hệ thống thiết bị khai thác hiện đại, bao gồm: Máy dò cá góc quét 3600, máy dò ngang, máy dò đứng, ra đa tầm quét 72 hải lý, máy thông tin liên lạc tầm gần, tầm xa.
6. Bố trí chung:Tương tự tàu Ngọc Hân, Biển Đông 04, Hưng Phát
7. Vùng Hoạt động: Biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam;
Clip chạy thử tàu Hải Đăng
KẾT LUẬN
Hải Đăng 2018 là chiếc thứ 31 trong seri tàu 24m, và là chiếc đánh dấu sự kết thúc thắng lợi nhiệm vụ thực hiện Nghị định 67 đối với chủng loại tàu cá vỏ composite do UNINSHIP thiết kế và thi công, mở ra kỳ vọng về kỷ nguyên phát triển chủng loại tàu cá tiên tiến này trong ngành khai thác thủy sản xa bờ của ngư dân Việt Nam.
UNINSHIP
Một số hình ảnh