GIỚI THIỆU MẪU TÀU CÁ VỎ COMPOSITE MỚI!
Trong hơn 20 năm hình thành và phát triển, UNINSHIP đã xác định một trong những mục tiêu hàng đầu là “Nghiên cứu phát triển tàu cá vỏ composite, góp phần cung cấp cho ngư dân Việt Nam những mẫu tàu cá đáp ứng được các tiêu chí: An toàn, hiệu quả và cải thiện điều kiện sinh hoạt của ngư phủ”. Với những cải tiến về kỹ thuật, mẫu mã, và đặc biệt là từ kết quả hoạt động hiệu quả của các tàu đã thi công trước đây (Tàu Quang Cường, Tàu Anh Tuấn, Tàu Anh Kiệt…), các mẫu tàu cá vỏ composite của UNINSHIP ngày càng được ngư dân ưa chuộng. Đây là nguyên nhân ra đời của mẫu tàu Cát Tường 2014.
TÀU CÁT TƯỜNG 2014
Sau hơn 4 tháng thi công cải hoán, ngày 16/12/2014 UNINSHIP đã hạ thủy tàu cá Cát Tường-2014. Tàu được thi công cho ngư dân Phạm Văn Hậu, cư ngụ tại Hòn Rớ, Nha Trang, Khánh Hòa.
Đặc tính kỹ thuật của tàu:
– Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao = 20,80m x 5,0m x 3,2m
– Máy chính: MITSUBISHI S6R2-MTK, Nhật, công suất 720Hp. Tốc độ máy 1400v/p, hộp số kèm theo máy có tỉ số truyền i = 3,42
– Bố trí chung: Tàu bố trí theo đúng yêu cầu của nghề khai thác cá ngừ đại dương.
- Cabin: khoang thuyền trưởng, khoang giường ngủ cho thuỷ thủ đoàn, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin có kết cấu 3 lớp, có hình dáng kết hợp giữa mẫu tàu dân gian Khánh Hòa và mẫu tàu câu của Nhật Bản.
- Có 03 hầm đá và 02 hầm cá kết cấu 3 lớp, giúp bảo quản sản phẩm với chất lượng cao, tổng dung tích các hầm là 40m3.
- 02 két nhiên liệu dự trữ dung tích 6000 lít .
- Mặt boong kết cấu 3 lớp, phía trên lót gỗ để thuật tiện khi thao tác và đi lại.
- Trang bị hệ thống lái cơ khí dẫn động thủy lực;
- Toàn bộ các khu vực có khả năng chịu tải trọng va đập đều được gia cường bằng thép không rỉ: Phần mũi tàu, ky đáy, bổ viền, bổ chụp.
– Kết cấu cơ bản: Kết cấu tàu được tính toán theo QCVN 56:2013, đảm bảo thừa bền, chịu được tải trọng động khi hoạt động trong điều kiện thời tiết bất lợi.
– Vùng Hoạt động: Biển hạn chế II.
KẾT LUẬN
Hình dáng và trạng thái nổi của tàu sau khi hạ thủy đã thể hiện đúng các thông số đã nêu trong thiết kế kỹ thuật. Có thể nói đây tàu Cát Tường 2014 thể hiện rõ nét nhất sự kết hợp các đặc điểm của mẫu tàu cá dân gian Khánh Hòa và mẫu tàu câu của Nhật Bản. Sự ra đời của Tàu Cát Tường 2014 cho thấy nếu lựa chọn mẫu tàu thích hợp, sức hút của các loại tàu cá vỏ composite ngày càng lớn, và trở thành một trong những phương tiện khai thác thủy sản được ngư dân ưa chuộng, góp phần giúp ngư dân Việt Nam có nhiều cơ hội hơn để lựa chọn mẫu tàu cá thích hợp với điều kiện khai thác và kinh tế của mình, nhất là với sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ thông qua Nghị định 67.
———–
UNINSHIP
Một số hình ảnh